Nên Chọn Linh Chi Hàn Quốc, Nhật Bản Hay Việt Nam?

/
0 Comments

Gần đây nhiều khách hàng tìm mua Nấm Linh Chi Hàn quốc, Nhật Bản, vì sợ Nấm Linh chi làm giả từ Trung Quốc đóng bao bì Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Linh chi hàn Quốc, Nhật Bản đã rút hết dưỡng chất. Vậy có phải Nấm Linh Chi Nhật Bản, Hàn Quốc thật sự tốt hơn Nấm Linh Chi Việt Nam?

  Trao đổi với Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hiếu – Phụ trách Dự án ĐH Nông Lâm, Ông nói “ Nếu mua đúng Nấm Linh Chi Hàn Quốc, Nhật Bản thật thì rất tốt vấn đề là làm sao biết được 100% là Nấm Linh Chi thật?
  Nấm Linh Chi được làm giả rất dễ hoặc hút hết chất thì không thể kiểm tra bằng mắt thường, hơn nữa có những người mua Linh Chi về nhưng trước giờ mơi nhìn thấy Nấm Linh Chi lần đầu thì không thể nào phân biệt thật giả.
  Nếu mua hàng bên Hàn Quốc, Nhật Bản và xách tay đem về không chịu chi phí vận chuyển và thuế Hải quan thì cũng từ 2 triệu trở lên cho 1kg.
  Vậy tại sao không sử dụng Nấm Linh Chi đỏ đã được cấy ghép thành công tại Việt nam giá chỉ bằng một nửa Nấm Linh Chi Hàn Quốc, Nhật Bản mà chất lượng vẫn đảm bảo.
  Có rất nhiều người nghĩ là hàng Việt Nam thì không bằng hàng ngoại quốc là 1 cách nghĩ đã ăn vào máu khó mà thay đổi được, tuy nhiên chúng ta phải hiểu rõ vấn đề này bởi vì lợi ích kinh tế gia đình và cả lợi ích kinh tế của đất nước, chúng ta phải dựa vào phân tích, kiểm nghiệm chứ không dựa vào cảm tính, hay tâm lý.
  Kết quả phân tích trên nhiều loại Nấm Linh Chi của Việt nam và của nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc… cho thấy những dược tính đều có trong thành phần dưỡng chất, sản phẩm linh chi của Việt Nam có giá trị hoạt dược tính tương đương sản phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản. tuy rằng Nấm Linh Chi Hàn Quốc, Nhật Bản có những mẫu thì nghiệm có được thành phần dưỡng chất nhiều hơn với nồng độ cao hơn các loại Nấm khác.
  Nhưng không đáng kể và không phải mẫu nào cũng cho kết quả đúng mà phụ thuộc vào nhiều vấn đề, ví dụ giống Nấm, chất lượng của phôi, meo, hơn nữa còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc và điều kiện khí hậu… tất cả vấn đề trên đều ảnh hưởng đến thành phần dưỡng chất có trong Nấm.
  Những chủng giống linh chi của Việt Nam bán trên thị trường đều phải được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Chứng nhận giống và Chứng nhận quy trình công nghệ. Trước khi được công nhận, linh chi phải được nuôi trồng khảo kiểm nghiệm. Mẫu linh chi sẽ được kiểm định tại Viện dược liệu trung ương, cũng như đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người ở các bệnh viện y học cổ truyền.
  Do đó, người tiêu dùng nên mua sản phẩm linh chi của Việt Nam, giống linh chi đã được thuần hóa và chứng minh tính dược liệu, công nhận là sản phẩm giống quốc gia để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân. Chọn Nấm nuôi trồng ở Việt Nam vì tính kinh tế và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng.
Hiện nay Nấm Việt Nam có nhiều cơ sở nuôi trồng sản xuất nếu chọn mua ở cơ sở uy tín thì chất lượng sẽ tốt hơn do áp dụng đầy đủ quy trình kỹ thuật từ đó thành phần dưỡng chất cũng đảm bảo hơn.


No comments:

.

.