BỆNH ĐAU DẠ DÀY ( ĐAU BAO TỬ ) RẤT PHỔ BIẾN, VẬY BẠN ĐÃ BIẾT NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRỊ ???

/
0 Comments
Thoạt nghe thì nghĩ bệnh này phổ biến, rất nhiều người bị, và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt hàng ngày cũng ko ít, nhưng nếu chúng ta không phòng và chữa trị thì về lâu về dài nó sẽ có các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị. Các biến chứng này nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng và không điều trị triệt để dễ dẫn đến ung thư dạ dày, một dạng ung thư thường gặp, chiếm vị trí hàng đầu trong các ung thư đường tiêu hóa. Chảy máu dạ dày (nôn ói ra máu tươi hay đi tiêu phân màu đen mùi rất hôi… Đây là tình trạng cấp cứu nguy hiểm tính mạng). 

🌟NGUYÊN NHÂN THƯỜNG DẪN ĐẾN BỆNH ĐAU DẠ DÀY LÀ GÌ ?
Hút thuốc lá nhiều gây co thắt mạch máu làm giảm sự cung cấp huyết dịch cho niêm mạc dạ dày. Uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn gây kích thích và ăn mòn lớp nhầy trong dạ dày khiến dạ dày bị viêm, loét và xuất huyết.Tinh thần không thoải mái, stress kéo dài, thức quá khuya. Do ăn không đúng bữa, vừa ăn vừa làm việc, không đúng giờ giấc. Ăn quá nhanh, ăn khuya quá nhiều khiến dạ dày hoạt động nhiều hay ăn quá nóng, quá lạnh liên tục, ăn uống không hợp vệ sinh. Ngoài ra, cơ thể đang bị một số bệnh: Nếu bạn bị suy thận cũng rất dễ bị viêm dạ dày do u rê máu tăng cao, hoặc bị các bệnh nhiễm khuẩn như sởi, bạch hầu, thương hàn cũng dễ dẫn đến viêm dạ dày. Các biện pháp điều trị bệnh ung thư như xạ trị liệu, hóa trị liệu: Có thể dẫn đến viêm , loét thậm chí xuất huyết dạ dày và các biến chứng khác. Thường xuyên dùng kháng sinh và thuốc giảm đau: Trong một số loại thuốc này có chứa thành phần làm tổn thương niêm mạc dạ dày, nếu bạn uống thuốc trong khi bụng đói lại càng nguy hiểm đến dạ dày hơn nữa đấy.


🌴NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH DẠ DÀY ?
Đau vùng trên rốn sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng, hoặc khi đang đói mà ăn vào sẽ đau ngay, có khi cơn đau hành hạ bạn vào lúc nửa đêm. Cảm giác đau có thể khác nhau: đau âm ỉ, đau bỏng rát, đau tức bụng, đau quặn từng cơn, cơn đau nặng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, bạn có thể sẽ cảm thấy tức ngực, đau lưng… Nôn và buồn nôn: Nhằm tống khứ các chất chứa trong dạ dày, đôi khi người bệnh có cảm giác muốn nôn nhưng không nôn được nên cảm giác rất khó chịu. Ăn không tiêu, đầy bụng, ợ chua: vào buổi sáng hoặc sau khi ăn 2-3 tiếng. Cảm giác chán ăn và kén ăn: Không muốn ăn gì, nhìn thức ăn cảm thấy ngán. Thường có cảm giác cồn cào ở bụng, bụng sôi lên liên tục. Các triệu chứng viêm dạ dày thường tương đối nhẹ, viêm dạ dày có hai loại: Nếu xảy ra đột ngột gọi là viêm dạ dày cấp với các triệu chứng biểu hiện như trên và viêm dạ dày tiến triển từ từ gọi là viêm dạ dày mạn, trường hợp này rất khó phát hiện bởi đôi khi nó không có một biểu hiện nào rõ ràng.

🍀NẤM LINH CHI ĐỎ GIÚP PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH ĐAU DẠ DÀY !
Các nghiên cứu đã cho thấy, Nấm Linh chi đỏ là dược liệu quý, có nhiều công dụng đặc biệt, có thể hỗ trợ điều trị và chữa được nhiều bệnh trên cơ thể. Đối với đau dạ dày công dụng của nấm Linh chi đỏ sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, hơn nữa Linh chi đỏ còn được coi là vị thuốc tốt và an toàn khi sử dụng bởi nó là dược liệu tự nhiên và không có tác dụng phụ.
Sử dụng nấm Linh chi đỏ thường xuyên làm sạch hệ tiêu hóa vì vậy cũng hỗ trợ dạ dày và giảm đau vì những hậu quả của bệnh loét dạ dày, giảm chứng xuất huyết dạ dày, chóng mặt do thiếu máu. Trong nấm linh chi đỏ có chứa hợp chất Steroid, là một chất acid béo hữu cơ có nguồn gốc từ tự nhiên bao gồm các acid ăn cholesterol, hormone sinh dục, thuốc chống viêm. Và hợp chất này là có tác dụng làm giảm viêm nên sẽ giúp giảm triệu chứng viêm phế quản, đồng thời một số hợp chất acid béo, triterpenoid làm ức chế giải phóng histamin nên làm giảm những triệu chứng khó chịu ở đường hô hấp.

Nếu sử dụng thường xuyên nấm linh chi đỏ và kèm theo chế độ ăn uống hợp lý thì bệnh viêm loét dạ dày sẽ hết


No comments:

.

.